ito ang lugar na magsisilbing tambayan ng aking mga maikling kwento, sanaysay, at sari-saring artikulong sadyang maiksi ang pagkakagawa at perpektong basahin kasabay ng paghigop sa mainit na kape.

Tuesday, February 24, 2009

Six Fortynine

Magkakwentuhan kami ni kumpareng karatig-bahay ko. Sabi ko, 'Pare pag ikaw ang nakakuha nang 340 Million Jackpot sa Lotto, ano una mong gagawin?'

Sabi ni pare, 'Naku, repapips, sa totoo, 'di ko alam ang gagawin ko. Pero isa lang ang sigurado- mapapasigaw ako ng malakas.'

Lumipas ang magdamag.

Wala akong naulinigang sigaw.

4 comments:

Anonymous said...

hector, balita ko may tumama daw na dalawa... mag-asawa daw. si FG at si PGMA hahaha!!!!

Anonymous said...

malapit na kasi eleksyon--kailangan nila ng pondo kayo naman o...

Anonymous said...

adle:
kumakalat nga sa text yan, may nanalo daw na tiga pasig. di lang sure kung pasig river ba yun na malapit sa malacanang ang tinutukoy.

rom:
kailangan pa bang i memorize yan?

Anonymous said...

Although di pa naman ako tumataya sa lotto, pero ishare ko lang yung nanalong kapitbahay namin sa lotto. Akala at nya di na mauubs ang pera nya at halos hindi na makakilala. Makalipas ang 3 taon ubos ang pera, nagkabaon baon pa sa utang. Sa huli bumalik uli sila sa dati nyang buhay. Kaya kung dati hindi nya kami kilala, ngayon hindi namin sya kilala. TSK TSK...... kasi......

Kung ako mananalo sa lotto, magpapapgawa ako ng isang island at ako ang magiging presidente dun.hehhehe!!

My Personal Blogs:

Mga kahanginan ng utak ko:

http://utaknidrake.blogspot.com/

Kwentong nagbibigay inspirasyon:

http://akingkwarto.blogspo

Mga Reaksiyon

Kung Tabloid ang Over a Cup of Coffee, Ito naman ang Broadsheet ni Hector:

About Me

sa anumang tanong, suhestiyon at reaksiyon, maaaring mag-email kay hector sa address na ito: hector_olympus@yahoo.com

Mga Nakihigop ng Kape