ito ang lugar na magsisilbing tambayan ng aking mga maikling kwento, sanaysay, at sari-saring artikulong sadyang maiksi ang pagkakagawa at perpektong basahin kasabay ng paghigop sa mainit na kape.

Saturday, September 6, 2008

Two Weeks

Lunes:

"2 weeks na 'to eh. Kinakabahan ako kasi eversince, eh, regular ako. Ngayon lang nagkaganito."

"Wala yan. baka nga delayed lang. Gusto mo, pacheck-up ka. Para hindi yang para kang tangang kakaba-kaba diyan. Baka natatakot ka sa hindi naman dapat katakutan."

"Kaw kasi, eh! Pilit ka ng pilit!"

"O? Pareho naman nating ginusto, ah. Tsaka kasalanan ko bang umalis lahat ng tao sa bahay nyo at tayong dalawa lang ang naiwan?"

"Pa'no pag buntis ako? Lintik tayong dalawa ke Daddy."

"Kaya nga magpa check-up. Sige, pag wala pa hanggang Biyernes, lakad tayo sa Sabado. Samahan kita sa clinic."

"Sige na, gagamitin ni utol 'tong telepono. Text na lang tayo."



Miyerkules.

"Hello, ikaw na yan?"

"O, ano balita?"

"May good news ako sa'yo. Dumating na yung period ko kaninang tanghali. Grabe, walanghiya ka, dalawang linggo mo 'kong pinakaba, ah."

"Kitam! Sabi sa'yo, eh. Masyado kang matatakutin."

"Malay ko ba! Ikaw rin naman eh, halata sa boses mo, kinabahan ka rin."

"Syempre kaya. Ano'ng ipapakain ko diyan kung nagkataon?"

"Uhm... me gagawin ka Sabado?"

"Wala naman. Bakit?"

"Punta ka dito sa bahay sa Sabado ng hapon...... walang tao dito, tayo lang."










No comments:

Mga Reaksiyon

Kung Tabloid ang Over a Cup of Coffee, Ito naman ang Broadsheet ni Hector:

About Me

sa anumang tanong, suhestiyon at reaksiyon, maaaring mag-email kay hector sa address na ito: hector_olympus@yahoo.com

Mga Nakihigop ng Kape